Hôm nay :

Hotline: 0797382686

[giaban] 20.000 [/giaban]

Mojito nước là loại cocktail nổi tiếng

 [tomtat] Mojito là tên gọi một loại cocktail rất nổi tiếng trên thế giới. Mojito là một thức uống rất ngon, nhất là vào những ngày hè nóng bức đến gần 40 độ C, nếu ta nằm đong đưa trên võng và có một ly Mojito ngay bên cạnh thì chẳng còn gì bằng.
Mojito là thức uống được pha chế từ soda, có chút the mát của bạc hà, vị chua của chanh kết hợp hài hòa vị nồng nàn từ Rhum. Món thức uống thơm lừng, mát lạnh này thích hợp với những này thời tiết nóng bức.
[/tomtat]
 [mota]

Giai Thoại Về Nguồn Gốc Xuất Xứ Của Mojito


Cũng như bao nhiêu loại cocktail khác, Mojito cũng có cho riêng mình những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ. Và đầu tiên, Mojito được biết như một loại thuốc được đặt tên theo Francis Drake – một vị thuyền trưởng dưới quyền của nữ hoàng Anh.

Vào năm 1586, ông đặt chân tới vùng đất Havana, Cuba cùng với một số lượng châu báu khổng lồ vừa cướp được sau chuyến đi Tây Ban Nha. Đức vua Tây Ban Nha lúc đó đã cảnh báo người dân Cuba về Drake, tuy nhiên mọi người đều ngạc nhiên khi chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, Francis Drake đã nhổ neo rời khỏi Havana mà không rõ lý do cũng như chẳng hề động đến kho vàng đang được cất giữ trong thành phố.

Mojito, thức uống rất ngon có xuất xứ từ Cuba.

Mojito, thức uống rất ngon có xuất xứ từ Cuba.

Thực ra vì sau chuyến đi Tây Ban Nha, đoàn thủy thủ của ông đã phải hứng chịu bệnh kiết lỵ, bệnh scobat và đủ thứ các triệu chứng khác do long đong trên biển quá nhiều ngày. Francis Drake đã tìm được một loại dược liệu thích hợp để chữa bệnh cho thủy thủy đoàn: Một thứ nước được lên men thô sơ từ cây mía – tiền thân của rượu Rhum ngày nay, gọi là “Aguardiente de cana”.

Ông đã kết hợp nó với bạc hà, chanh, nước ép mía để loại bỏ vị cay nồng khó chịu của thứ rượu này. Công thức đó được xem như là khởi nguồn của món Mojito trứ danh về sau. Người Cuba đã đặt tên món đồ uống đó theo tên của ông – họ gọi đó là Draque, Drak hoặc Drac, tùy theo cách đọc của mỗi người. Và nó đã trở thành một trong những món Cocktail cổ xưa nhất của vùng đất này.
Sự Phát Triển Của Mojito

Công thức của đồ uống này được giữ nguyên như thế mãi cho đến khoảng giữa thế kỉ 19, khi mà công ty Barcadi được thành lập, và rượu Rhum đã được dùng để thay thế cho Aguardiente, thì người ta mới gọi nó là Mojito. Có người cho rằng nó bắt nguồn từ tiếng châu Phi “Mojo”, có nghĩa là một loại bùa chú, số khác tin nó xuất thân từ “Mojadito” trong tiếng Tây Ban Nha, một động từ chỉ sự ẩm ướt. Một câu chuyện vui mà người Cuba vẫn luôn kháo nhau rằng, quán La Bodeguita, nơi mà nhà văn Ernest Hemingway luôn tìm đến để uống Mojito chính là nơi đầu tiên trên đất Cuba tạo ra ly Mojito truyền thống.
[/mota]

BACK TO TOP

Liên Hệ Chúng Tôi