Hôm nay :

Hotline: 0797382686

[giaban] 15.000 [/giaban]

[tomtat]
Nước ép trái cây bao giờ cũng đem tơi cho mọi người sự thích thú mới lạ bởi những hương vị tuyệt vời của nó đem lại, và không thể nào bỏ qua một loại nước ép ngon tuyệt vời là nước ép dứa. Với nhiều thành phần dinh dưỡng có trong quả dứa cộng với mùi vị chua chua thơm thơm hòa quyện vào với nhau sẽ khiến người sử dụng không khỏi bỡ ngỡ về vị ngon của nó, khác với những loại nước ép khác như nước ép bí đao, nước ép bưởi thì nước ép dứa luôn có sự kích thích vị giác hơn. [/tomtat]



[mota] Uống nước ép dứa mỗi ngày là cách mà rất nhiều người đang thực hiện bởi nó mang lại rất nhiều các lợi ích tuyệt vời trong quá trình sử dụng, không chỉ là giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức khỏe mà nó còn tỏ ra khá hiệu quả trong giảm cân.

Tuy nhiên, bạn đã biết về những phương pháp chế biến nước ép dứa để uống chưa? Cần phải chú ý những gì để tránh những tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những nội dung đó.

Những tác dụng của nước ép dứa

Trong nước ép dứa có rất nhiều vitamin và khoáng chất, cụ thể, trong 8 Ounce (tức khoảng 237 ml) nước ép dứa có chứa 130 Calo, 33 mg Canxi, 25 mg Vitamin C, 0.78 mg Sắt, và 30 mg Magie. Tất cả những chất dinh dưỡng này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp là:

Giúp bạn giảm cân


Thật vậy, trong nước dứa có khá ít Calo, có nhiều nước và chất xơ, điều này sẽ làm cho bạn có cảm giác no và hạn chế được sự thèm ăn, chính vì vậy mà bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả.

nuoc ep dua

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần chú ý đến các vấn đề như:

– Bạn cần chọn quả dứa càng tươi càng tốt, nếu có thể tự trồng được thì đó là điều tuyệt vời

– Nên uống ngay sau khi ép để giữ được chất dinh dưỡng có trong nước

– Trong nước ép dứa có nhiều đường, vì vậy, bạn không nên uống nhiều

– Hạn chế uống nước ép dứa khi đang sử dụng thuốc vì nó có thể ảnh hưởng đến việc hấp thu một số loại thuốc của hệ tiêu hóa

– Người bị đau dạ dày thì không nên uống

Vì vậy, nếu bạn đang uống nước ép dứa giảm cân thì cần chú ý những điều trên nhé!

Trị mụn


Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước ép dứa còn giúp bạn trị mụn khá hiệu quả, phương pháp sử dụng nước ép dứa trị mụn đã được áp dụng và thành công bởi khá nhiều người.


Cách thực hiện:

– Bạn sử dụng bông gòn thấm ướt và thoa đều lên vùng da bị mụn

– Đợi khoảng 3 đến 5 phút và thoa thêm 1 lần nữa

– Chờ thêm 15 phút và rửa mặt với nước ấm thật sạch

Bạn sẽ thấy mụn của mình giảm hẳn sau 10 ngày sử dụng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý là:

– Trong nước ép dứa có nhiều vitamin C, axit tự nhiên (giống như chanh vậy), nên rất dễ bắt nắng, da của bạn sẽ dễ bị đen khi tiếp xúc với nắng, vì vậy, bạn cần tránh nắng nhé!

– Trong lần đầu thực hiện phương pháp này, nếu bạn bị kích ứng da thì nên ngưng sử dụng

Chúc bạn sẽ có một là da sạch mụn sau khi áp dụng cách này nhé!

Tăng cường hệ miễn dịch


Rất nhiều nguyên cứu của các chuyên gia đã chứng minh rằng uống nước ép dứa mỗi ngày có thể giúp tăng hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

Và trong một nguyên cứu của các chuyên gia Philipines, những lợi ích của việc uống nước ép dứa đến hệ miễn dịch được thể hiện một cách rõ ràng ở đối tượng trẻ em.

nuoc ep dua

Trong nguyên cứu này, những đứa trẻ được cho uống nước ép dứa mỗi ngày sẽ bị nhiễm virut và vi khuẩn ít hơn so với những trẻ không sử dụng loại thức uống này. Thời gian hồi phục của các căn bệnh liên quan đến virut và vi khuẩn cũng được rút ngắn một cách đáng kể.

Chính vì vậy, nước dứa thật sự là một thức uống giúp tăng hệ miễn dịch một cách rất hiệu quả.

Chống viêm


Bromelain là một enzyme phân giải protein và nó có đặc tính là chống viêm rất hiệu quả và nó khá là hữu ích trong việc điều trị các chấn thương trong thể thao. Đặc tính chống viêm của nó bao gồm giảm sưng và bầm tím.

Bromelain được tìm thấy khá nhiều trong lõi của quả và cả trong nước ép.

Vì vậy, khi chơi thể thao, uống nước ép dứa là một trong những giải pháp giúp bạn chống đau và sưng rất tốt.

Ngăn ngừa ung thư


Rất nhiều nguyên cứu đã chứng minh rằng bromelain có khả năng hoạt động như một chất chống ung thư rất hiệu quả. Khi kết hợp với các phương pháp hóa trị liệu có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Trong nước ép dứa cũng có chứa Beta Carotene, có thể giúp chống ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Ngoài những lợi ích trên, nước dứa còn có rất nhiều lợi ích khác như phòng ngừa đục thủy tinh thể, làm trẻ hóa làn da, hỗ trợ tiêu hóa,…

Uống nước ép dứa khi nào là tốt nhất?


Mặc dù trong nước dứa ép có rất nhiều các vitamin và khoáng chất nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó vì trong nước dứa có chứa rất nhiều đường và Carbohydrate.

Với nước ép dứa, bạn hoàn toàn có thể uống vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Việc sử dụng nước dứa để giải khát mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, cung cấp đầy đủ được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.


Tuy nhiên, việc uống nước ép dứa 3 lần/ngày trong một thời gian dài cũng không phải là tốt, bạn chỉ nên uống nước dứa vào mỗi buổi sáng để cải thiện làn da cũng như tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. [/mota]

BACK TO TOP

Liên Hệ Chúng Tôi